Các logo luôn chứa đựng những thông điệp của doanh nghiệp muốn gửi gắm. Logo của một hãng luôn gắn liền với thương hiệu của chúng vì vậy luôn được các doanh nghiệp coi trọng. Nhiều doanh nghiệp cho rằng logo không chỉ là yếu tố nhận diện thương hiệu mà còn là biểu tượng đem đến may mắn cho doanh nghiệp. Qua các năm xu thế thiết kế logo lại lần lượt thay đổi vì vậy hôm nay chúng ta cùng điểm lại 9 xu hướng thiết kế logo năm 2017.
Thiết kế phẳng
Thiết kế phẳng trở thành xu hướng kể từ khi Microsoft giới thiệu Windows Phone và Windows 8. Xu thế này nhanh chóng trở thành loại thiết kế logo được yêu thích bởi nhiều doanh nghiệp trong năm 2017.
Bởi loại logo này có xu hướng đơn giản hơn, mà vẫn truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. Với loại hình thiết kế này mọi thứ đều được trình bày trên mặt phẳng, đơn giản không rối mắt vừa mắt người nhìn.
Logo dạng chữ
Những con chữ được cách điệu mà màu chủ đạo là chữ đen nền trắng là xu hướng của năm 2017 này. Phù hợp với phong cách logo ngày một đơn giản mà người dùng yêu thích. Các loại logo này thiết kế đơn giản, màu sắc đối lập nên dễ để lại ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng.
Nhưng khi thiết kế loại logo này doanh nghiệp nên lưu ý rằng các loai chữ này phá cách nhưng vẫn dễ đọc, dễ nhớ không được dài dòng, và tốt nhất là các từ tượng thanh thuận tai để dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng.
Tối giản
Tối giản là thế chủ đạo của năm 2017, khi mà các hãng công nghệ lớn đang lần lượt đổi logo trở nên tối giản và hợp mắt người nhìn hơn. Thiết kế logo đơn giản trở thành xu thế dẫn đầu để các xu hướng khác hướng theo. Ta có thể thấy hầu hết các xu hướng được liệt kê ở đây đều dựa trên việc đơn giản hóa các chi tiết.
Logo đen trắng
Đen – trắng hai màu sắc không bao giờ lỗi thời, và năm nay, một lần nữa chúng lại lên ngôi. Đen trắng hai màu sắc tương phản mang lại hiệu ứng ấn tượng nhất cho mắt nhìn và luôn cho người nhìn cảm giác thiết kế logo ấn tượng sang trọng và chuyên nghiệp. Một lần nữa khi mọi thứ ngày càng được tiết chế để trở nên đơn giản hơn thì xu hướng thiết kế này thực sự trở thành trào lưu của năm.
Logo Chồng màu sắc
Đối lập với thiết kế đen trắng cơ bạn loại logo này đem đến cảm giác sặc sỡ nhưng không hề chói mắt. Nguyên lý thiết kế cơ bản của loại logo này dựa trên việc kết hợp màu sắc một cách hài hòa tạo ra thiết kế logo đẹp.
Trong thiết kế có những nguyên tắc phối màu riêng để đem lại hiệu ứng màu sắc cho mắt nhìn, mà người thiết kế đặc biệt phải là người biết “chơi” với màu sắc. Vì vậy xu hướng này thường dành cho các thương hiệu trong ngành thiết kế, du lịch, thời trang, làm đẹp yêu thích lựa chọn.
Hình Khối
Mỗi hình khối trong ngôn ngữ thiết kế lại có những ý nghĩa riêng. Việc kết hợp các hình khối này vừa đem đến hiệu ứng cho mắt người nhìn, vừa truyền tải những thông điệp của doanh nghiệp lai phù hợp với xu hướng đơn giản hóa. Vì vậy đây là loại hình thiết kế logo ấn tượng được rất nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp lựa chọn.
Logo có nét cắt
Logo này là sự phối hợp của hình khối hoặc chữ với các nét cắt độc đáo và ấn tượng. Loại logo này đem đến điểm rơi trong thiết kế và ấn tượng cho mắt người nhìn. Loại hình thiết kế này vừa đơn giản mà không bị nhàm chán vì vậy cũng được rất nhiều thương hiệu lựa chọn.
Logo phong cách vintage
Và cuối cùng không thể kể không kể đến đó là xu hướng thiết kế logo theo phong cách cổ điển. Giữa vô vàn các thiết kế hiện đại và cá tính những logo mang phong cách vintage lại dễ dàng thu hút mắt người nhìn. Loại logo này được thiết kế từ hình dáng đến màu sắc đều mang cảm giác cổ xưa. Phong cách logo này thường được sử dụng làm logo cho quán cà phê.